
Nếu ba mẹ nào muốn tổ chức một bữa tiệc thôi nôi để ghi lại dấu ấn trưởng thành cho con và tạo một cơ hội để gia đình, bạn bè sum họp thì cùng chia sẻ bài viết này cùng mình nhé!
Thời gian mình chuẩn bị thực tế trước thôi nôi khoảng 2 tháng, ba mẹ chọn ngày làm thôi nôi cho con (ưu tiên thứ 7 – chủ nhật) lấy mốc đó rồi mình triển khai thôi.
1. Xác định quy mô buổi tiệc
- Một buổi tiệc chỉ có gia đình sẽ khoảng 2-3 bàn tương ứng với 20-30 người.
- Có gia đình, họ hàng hai bên, bạn bè thân thiết tương ứng từ 50 – 100 người.
- Quy mô lớn hơn có thêm đối tác, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… thì sẽ lớn hơn nữa.
Tùy vào yêu cầu và mong muốn của ba mẹ sẽ có những quy mô khách nhau, mỗi quy mô sẽ có những cách thức đãi tiệc khác nhau cả về không gian, bài trí, địa điểm và đồ ăn.
Trong bài viết này mình chọn nhóm 2, quy mô gồm gia đình, họ hàng hai bên và bạn bè thân thiết.
2. Xác định concept buổi tiệc
Mình sử dụng https://www.pinterest.com/ để research thêm về idea/ concept.
Với các từ khóa thông dụng như “thôi nôi”, “ý tưởng tiệc thôi nôi“, “first birthday party concept” … là cả thế giới mở ra cho bạn lựa chọn. Mình thì lỡ va phải những tấm hình như vầy:
Quyết định làm concept xứ sở thần tiên cho con, có keyword rồi mình tiến hành tiếp các phần khác theo thứ tự dưới đây.
3/ Phát triển ý tưởng cho các hạng mục
Concept buổi tiệc: Có concept tổng vẫn cần ràng lại tone & mood, màu sắc chủ đạo. Ví dụ: “Tiên Nhỏ Trong Xứ Sở Thần Tiên”.
Màu sắc: Pastel huyền ảo: tím lavender - xanh mint - hồng blush - vàng nhạt. Kết hợp ánh đèn fairy light tạo hiệu ứng lấp lánh như rừng tiên.
Trang phục: Chọn tone hồng pastel cho cả nhà, cụ thể:
Con gái Nhật Linh: Váy công chúa tulle bồng bềnh, cánh tiên trong suốt, vương miện kim tuyến
Ba mẹ: Mẹ đầm dài nhẹ nhàng, tóc buông xoã cài hoa; Ba khoác nhẹ áo hồng, áo trong và quần màu đen - giữ vững sự nam tính.
Décor không gian: Mình sử dụng pinterest để research tiếp, theo concept mình đã định hình từ đầu.
Backdrop: Rừng cây phép thuật, nấm khổng lồ, hoa phát sáng.
Bàn tiệc: Cupcake trang trí cánh tiên, thạch lấp lánh, bánh hình nấm & bướm. Bàn tiệc có bóng, bướm giấy, khăn trải bàn ren hoa.
Góc hoạt động: Bốc đồ nhiệm màu - bé lựa chọn ngành nghề sau này.
Dream Picture: Khách mời dùng cọ để quẹt các mảng màu có sẵn theo ý thích.
Bước cuối cùng là dự kiến số lượng khách mời: Với quy mô gia đình, bạn bè thân thiết, mình cần lên một danh sách chi tiết sẽ bao gồm [Nhóm Khách], [Khách tương ứng] [Trẻ em tương ứng] [Khả năng cao sẽ tham gia].
Lưu ý: Cần xác định số lượng trẻ em để quyết định thêm nhiều yếu tố khác sau này.
- Dự kiến ngân sách cho buổi tiệc, sẽ có các nhóm chi phí sau:
- Chi phí tổ chức tiệc
- Chi phí setup/ décor (có thể sử dụng trong gói tổ chức tiệc có sẵn)
- Chi phí bánh sinh nhật, cupcake (nếu cần)
- Chi phí chụp ảnh thôi nôi (nếu cần)
- Chi phí quà tặng các bạn nhỏ (nếu cần)
- Chi phí khác: Chú hề, MC, chụp ảnh (nếu cần)
Sau khi làm rõ toàn bộ các thông tin trên, mình có thể chủ động setup tiệc theo yêu cầu hoặc có thể thuê các đơn vị tổ chức để hỗ trợ thêm.
---
Ở bài viết tiếp theo, mình sẽ chia sẻ phần thực hiện kế hoạch đã có. Cũng khá nhiều lưu ý thú vị mọi người có thể tham khảo thêm. Thả thính trước một tấm hình của bé ngày thôi nôi:

Bình luận